Với những thay đổi của các kênh mua sắm và hành vi của người tiêu dùng, để tăng khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp sản xuất cần tạo sự khác biệt trên thị trường dựa trên sự kết hợp của các yếu tố như đổi mới, chất lượng sản phẩm, thời gian cung cấp hàng, giá cả và dịch vụ khách hàng.

 

Sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào đều dựa vào khả năng kiếm được một khách hàng mới và khiến họ hoàn toàn hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của mình. Nếu khách hàng của bạn hài lòng, họ sẽ quay lại và mua hàng lần nữa. Nhưng làm thế nào các nhà sản xuất có thể đạt được điều đó? Chủ yếu đến từ “Lập lịch trình sản xuất”.

 

Nhưng hãy lùi lại một bước trước khi bắt đầu với việc lập lịch trình sản xuất.

Ngày nay, Khách hàng có nhiều lựa chọn để mua vì có rất nhiều công ty đối thủ cạnh tranh với công ty của bạn. Khách hàng luôn tìm kiếm một thương hiệu minh bạch và song song đó họ cũng ít kiên nhẫn hơn. Nếu khiến họ không hài lòng, họ sẽ thay đổi và lựa chọn sản phẩm của nhà sản xuất khác.

 

Họ muốn bạn hỗ trợ nếu họ có thắc mắc, họ muốn đơn hàng của họ đến đúng giờ. Họ cũng yêu cầu các sản phẩm chất lượng với nhãn mác phù hợp và điều sau cùng, là quá trình thanh toán diễn ra dễ dàng và chính xác.

 

Nhưng đây không phải là thách thức duy nhất mà ngành sản xuất phải đối mặt ngày nay. Với mức độ phức tạp ngày càng tăng của nguyên vật liệu và các nguồn lực sản xuất đa ràng buộc như máy móc, công cụ và kỹ năng lao động, khả năng cung cấp ngày giao hàng chính xác của khách hàng và giành được những khách hàng đó đang trở thành một nhiệm vụ phức tạp.

 

Đó là bởi vì ở một số nhà sản xuất vừa và nhỏ vẫn đang ghi lại những dữ liệu quan trọng trên giấy. Khi một công ty hoạt động theo cách thủ công, khả năng xảy ra sai sót sẽ tăng lên và những nỗ lực đó đôi khi có thể ảnh hưởng đến khả năng của bạn trong việc phục vụ khách hàng đúng cách.

 

Làm thế nào các nhà sản xuất vừa và nhỏ có thể tăng khả năng cạnh tranh?

Việc tăng khả năng cạnh tranh và tạo sự khác biệt của một doanh nghiệp sản xuất có thể dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố.

 

  • Sự đổi mới
  • chất lượng sản phẩm
  • thời gian giao hàng
  • giá bán
  • dịch vụ khách hàng

Ví dụ:

  • Tương tác chính xác và phản hồi kịp thời
  • Giao đúng sản phẩm, đúng chất lượng, đúng số lượng và đúng thời gian
  • Nhận dạng và ghi nhãn sản phẩm rõ ràng
  • Lập hóa đơn và định giá chính xác
  • Cải thiện việc giao hàng đúng hạn cho khách hàng

Điểm khởi đầu để cải thiện việc giao hàng đúng hạn cho khách hàng, bằng cách cung cấp ngày giao hàng chính xác cho các báo giá và đơn đặt hàng, với tác dụng phụ của nó là cải thiện dòng tiền. Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh này, đội ngũ bán hàng và người lập kế hoạch sản xuất yêu cầu các công cụ cần thiết:

 

Đối với bộ phận bán hàng, nó sẽ là các chức năng: có sẵn để hứa (hàng tồn kho) hoặc có khả năng hứa (hàng tồn kho và năng lực) hay không?

Trong khi đối với nhân viên sản xuất, đó sẽ là khả năng đáp ứng của hàng tồn kho, lịch trình kế hoạch hiện tại và công lực sản xuất khả dụng.

Tất cả những điều đó chỉ có thể xảy ra khi bạn có một quy trình tốt để hoạch định năng lực sản xuất trong giải pháp ERP hoặc giải pháp sản xuất của bạn.

 

Tìm hiểu thêm về giải pháp ERP cho doanh nghiệp sản xuất tại đây.

Nguồn: boyumit

Tel: 076 383 8090